ร้านกล่องนม ขายขนมตามจินตนาการ

เล็กมีหนังสือนิทานที่มีรูปประกอบน่ารักๆ อยู่เล่มนึง ที่ซื้อมานานหลายปีแล้วตั้งแต่ยังไม่มีลูก จำได้ว่าตอนนั้นซื้อเพราะชอบลายเส้นและสไตล์ของภาพประกอบ พอมีน้องภูมิเล็กก็เอาไปเก็บรวมไว้ที่ชั้นหนังสือของลูก ตอนแรกไม่คิดว่าลูกจะชอบหรอกค่ะ เพราะภาพประกอบสีสันไม่ฉูดฉาดเหมือนหนังสือเด็กเล็ก แต่ผิดคาดค่ะ…น้องภูมิชอบเล่มนี้มากๆ เปิดดูบ่อยมาก จนตอนนี้ขอบหนังสือเปื่อยหมดแล้ว -“-หนังสือเล่มที่ว่านี้ชื่อ Fairy Shopping ค่ะ เนื้อเรื่องจะเป็นการพาไปเดินท่องเที่ยวบนถนน Silverbell ในเมือง Fairy ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านค้ามากมาย เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งของบรรดานางฟ้าและสิ่งมีชีวิตในเทพนิยายทั้งหลายเลยล่ะค่ะ ร้านค้าแต่ละร้านก็จะขายของแปลกๆ เช่น ร้านขายสัตว์เลี้ยงที่สัตว์จะเป็นผู้เลือกเจ้าของ, ร้านขายสารพัดปีก Fairy หรือ คาเฟ่น่ารักๆ ที่ขายคัพเค้กบินได้ เป็นต้นเวลาอ่านเล่มนี้กับน้องภูมิจะสนุกมากค่ะ เพราะเราจะอ่านกันไป เล่นกันไป จินตนาการต่อไปถึงสิ่งที่เหนือจริง สิ่งที่ไม่เคยเห็น สิ่งไม่เข้ากัน สิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ และนั่นทำให้น้องภูมิชอบเล่มนี้มากๆวันนี้เล็กลองเอากล่องนมที่เคยเก็บๆ ไว้มาตัดให้เป็นร้านค้าเล็กๆ เหมือนในหนังสือ Fairy Shopping กล่องที่เล็กใช้จะมีใบใหญ่ 1 ใบ และก็ใบเล็กอีก 3 ใบ (เล็กไม่ได้ลงรูปวิธีทำทั้งหมดนะคะ เพราะตอนที่ทำใบแรกๆ ตากล้องยังไม่ว่างมาถ่ายรูปให้อ่ะค่ะ :P)กล่องใบใหญ่ เล็กเอามาตัดทำเป็นร้าน 2 ชั้น โดยเจาะช่องด้านหลังกล่อง พับเข้าในตัวกล่องแล้วติดกาว จะได้เป็นพื้นของชั้นที่  2 ค่ะส่วนกล่องเล็กๆ เล็กก็จะเจาะช่องง่ายๆ เพื่อทำเป็นเหมือนร้าน (ซุ้ม) ขายของ ดูตามภาพเลยนะคะ
1 ร้านใช้เวลาทำประมาณ 5 นาที ทำได้ 4 ร้าน เราก็ตั้งเป็นถนนคนเดินได้แล้วค่ะ ^_^ น้องภูมิให้ทุกร้านเป็นร้านขายขนมหมดเลย ร้านแรกเป็นร้าน 2 ชั้นของมิคกี้น้องภูมิตั้งชื่อว่าร้านเดย์ ขายแพนเค้กสารพัดรส แล้วแต่คนซื้อ (ซึ่งก็คือแม่) จะอยากกิน ไม่ว่าจะเป็นรสประหลาดแค่ไหนก็มีเสริฟทั้งนั้น ^^

ถัดไปร้านของเดซี่ น้องภูมิให้ขายนมกล้วย (ตามกล่องนมทีเอามาใช้ ^^) ร้านนี้ขายนมสารพัดกล้วย นมกล้วยไข่ นมกล้วยน้ำว้า นมกล้วยหักมุก นมกล้วยแขก :P

ร้านที่ 3 เป็นร้านของเอเลี่ยน ร้านนี้ขายขนมจากต่างดาวนำเข้าโดยเจ้าเอเลี่ยนตัวเขียว ^^ ร้านสุดท้าย ร้านไอศครีมของโดนัลด์ มีให้เลือกหลายรสอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น รสก้อนเมฆชิป รสนมผสมรุ้ง รสกัมมี่ซอว์เบท ฯลฯเดินช้อปเดินชิมได้กันได้ซักพักนึง น้องภูมิก็บอกว่าฝนจะตกแล้ว (ฝนกำลังตกอยู่จริงๆ ค่ะ) พูดจบก็จับเพื่อนตัวจิ๋วทุกตัวยัดลงไปในร้านเดย์ (เพราะเป็นกล่องใหญ่สุด) แถมปิดหน้าต่างให้เสร็จสรรพ ทุกคนปลอดภัยไม่เปียก :D

*เคยมีคุณแม่แฟนบล็อกคนนึงถามว่า “คุณเล็กไม่ทำของเล่นเด็กผู้หญิงบ้างเหรอคะ พอดีว่ามีลูกสาวอ่ะค่ะ” หวังว่า DIY อันนี้น่าจะถูกใจลูกสาวนะคะ :)

16 thoughts on “ร้านกล่องนม ขายขนมตามจินตนาการ

  1. ดูง่ายมากเลย ทำไมเราคิดไม่ออกนะ ทิ้งตลอด ขอบคุณแม่เล็กจริงๆ :)

  2. เรายังไม่เคยลองใช้กล่องนม เคยแต่ใช้กล่องกระดาษทิชชูทำเป็นร้านหนังสือ กับร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต เจิ้งก็เล่นไม่เบื่อเลย

    ปล เทคะแนนสุดท้ายไปให้แล้วเมื่อสองวันก่อน ^_^

  3. น่ารักจังค่ะพี่เล็ก จะได้เก็บกล่องนมไว้ทำเล่นกับปั้นสิบบ้าง ตัวการ์ตูนก็น่ารัก พี่เล็กซื้อที่ไหนเหรอคะพอดีปั้นสิบชอบตัวละครในเรื่องหมีพูห์พอดีค่ะ จะว่าไปพี่เล็กเนี่ยไปรับเขียน review พวกของเล่น หนังสือ หรือที่เที่ยวสำหรับเด็กได้เลยนะคะ นอกจากทำกิจกรรมงานประดิษฐ์แล้วน่ะค่ะ คิดเสมอว่าพี่เลือกของเก่งจัง แต่ละอย่างน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ ^^

    1. set นั้น น้องภูมิจับฉลากได้มาตอนปีใหม่จ๊ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาซื้อมาจากที่ไหน แต่น่าจะอยู่โซนของเล่นผู้ใหญ่นะ (เหมือนพวกของสะสมอ่ะจ๊ะ) ขอมันจะเป็นสปริงเด้งดึ๋งๆ เวลาตั้งหน้ารถแล้วหัวมันจะส่ายไปส่ายมาหน่ะ ไม่เหมาะกับเด็กเล็กนะพี่ว่าน้องภูมิดึงหัวเบี้ยวไป 3 ตัว -“-

      เรื่องเขียน Review ยังไม่มีใครมาชวนนะ 555+

  4. คุณเล็ก เจ๋งอ่ะ แต่ขอถามนิดนะค่ะ กล่องนม ล้างให้สะอาด ตากให้แห้งก่อนใช่ไหมค่ะ

    1. ใช่แล้วค่ะ ดื่มเสร็จแล้วล้างทันที ผึ่งลมทิ้งไว้ ก็จะสะอาด ไม่มีกลิ่นค่ะ ^^

  5. ชอบเลย ตอนนี้ปริมๆเล่นทำกับข้าวไปตลาดซื้อของ เราทำเป็นร้านค้าแบบนี้บ้างก็ดีนะคะ ขอบคุณค่ะคุณเล็ก

  6. คุณแม่เล็กเจ๋งมากอีกแล้วนะคะ ^ v ^
    ต่ายตัดกล่องนม กล่องน้ำผลไม้ล้างแล้วเก็บไว้บริจาคหมดเลยค่ะ
    เดี๋ยวต้องเก็บไว้สัก 3 – 4 กล่อง มาทำให้ป้องเล่นบ้างแล้ว

Leave a comment