little tree สถานที่เล็กๆ ที่ทำให้หัวใจพองโต

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวเราได้มีโอกาสไปเยือน little tree ตามคำชักชวนของน้องสาวที่น่ารัก แรกทีเดียวเล็กไม่รู้จักว่า little tree คืออะไร รู้แต่เพียงว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่มีค่ายศิลปะเด็ก และคงมีอาหารให้ทานเพราะน้องสาวที่ชวนไปบอกว่าเราจะไปทานข้าวกลางวันกันที่นี่

เช้าวันเสาร์ เราขับรถออกจากบ้านประมาณ 10 โมงเช้า ขับรถไปตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่นครปฐม หลังจากขับรถเข้าซอยเทศบาล 15 เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ผ่านย่านอุตสาหกรรม ย่านชุมชน จนมาถึงย่านที่เป็นสวน เลี้ยวอีกทีลงถนนลูกรัง จนชักไม่แน่ใจว่ามาถูกทางหรือเปล่า ก็พอดีเหลือบไปเห็นป้ายบอกทางน่ารักๆ (แต่เล็กมาก) ขับตามป้ายมาอีกสักพักเราก็มาถึง little treeแค่เห็นประตูทางเข้าก็หลงรักแล้ว… ที่นี่มันที่ไหนกันเนี่ย… สวยจังต้นไม้ครึ้มปกคลุมไปทั่วบริเวณ บางช่วงขึ้นเบียดกันแน่นแซมด้วยปฏิมากรรมตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ มองไปตรงไหนก็น่ารัก อยากจะหยุดถ่ายรูปกันทุกมุม เดินตรงเข้ามาอีกนิด ก็จะเห็นร้านอาหารซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้ วันที่เราไปจะดูคึกคักเป็นพิเศษเพราะนอกจากจะมีเด็กๆ ที่มาทำกิจกรรมที่นี่ ก็ยังมีทีมนิตยสารยอกกองมาถ่ายแบบกันด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่เราได้ลิ้มลองกันในวันนี้ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก.ก..ก..ก…. ร้านสวยขนาดนี้ อาหารอร่อยขนาดนี้ แต่ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด อาหารราคาอยู่ที่จานละ 50-60 บาทเท่านั้น บริเวณที่เรานั่งทานอาหารกัน ก็มีสนามทรายพร้อมชิงช้า ของเล่น ไว้ให้เด็กๆ นั่งเล่นได้เพลินๆ ของตกแต่งสวนชิ้นไหนสวยถูกใจก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วยหลังจากอิ่มแล้วเราก็เดินสำรวจสถานที่ ลึกเข้าไปจะมีศาลาสำหรับให้เด็กๆ ทำกิจกรรม ตอนที่พวกเราเดินไปไม่มีเด็กๆ อยู่ตรงนั้นแล้ว มีเพียงผลงานปั้นดินของเด็กๆ ที่ทำให้เรารู้ว่าเด็กๆ คงจะได้เรียนปั้นดินกันตรงนี้ เท่าที่ดูจากกระดานกิจกรรมของเด็กๆ กิจกรรมของที่นี่มีมากกว่าศิลปะนะคะ เป็นกิจกรรมทักษะชีวิตสนุกๆ ที่เด็กๆ จะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่าง เลี้ยงเป็ด เก็บไข่ ทำอาหาร ฯลฯ อ่านแล้วอยากจะสมัครซะเอง 555+เลยจากศาลา เข้ามาจนสุดทาง เห็นวิวตรงหน้าแล้วก็อยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนั้นเลย เพราะมันคือคือชานโล่งที่ยื่นลงไปในแม่น้ำท่าจีน ลมเย็นสบายจนอยากจะนอนตรงนี้สักงีบ ถ้าไม่กลัวว่า 2 หนุ่มน้อยจะตกน้ำอ่ะนะ 555+ถ่ายภาพกันพอหอมปากหอมคอ ก็ถึงเวลาที่ต้องกลับกัน แต่คิดว่าจะหาเวลากลับมาเที่ยวกันอีก จัดเวลาให้มีสบายๆ พอที่เราจะละเลียดถ่ายภาพ ละเลียดเก็บพลังใจ littletree ช่างเป็นสถานที่น่ารักๆ ที่เราสามารถแวะเข้ามาสัมผัสและกลับออกไปพร้อมกับหัวใจที่พองโต ^^ไว้น้องภูมิโตอีกนิดได้ส่งมาเข้าค่ายกิจกรรมที่นี่แน่ๆ ^^
www.littletreegarden.com

17 thoughts on “little tree สถานที่เล็กๆ ที่ทำให้หัวใจพองโต

  1. ขอบคุณคุณเล็กที่พาไปเที่ยวที่น่ารักๆ แบบนี้นะคะ ไว้จะหาโอกาสพาป้องไปเที่ยวบ้าง ^ v ^

  2. อยากไปเที่ยวบ้างจังเลยค่ะ เสียดายอยู่เชียงใหม่ แล้วต้องรอลูกโตกว่านี้ด้วย แต่ที่นี่ดูร่มรื่นน่ารักมากๆเลยนะคะ ^.^

    1. เมื่อไหร่ได้ลงมากรุงเทพแล้วมีเวลา ลองแวะไปเที่ยวดูนะคะ แต่จริงๆ แล้วที่เชียงใหม่ก็มีที่เก๋ๆ ครึ้มๆ อย่างนี้เยอะเหมือนกันนะคะคุณจิ๊บ เคยผ่านๆ ตาบ้างในหนังสืออ่ะค่ะ

  3. ว่างๆจะต้องหาโอกาสไปบ้างล่ะค่ะพี่เล็ก น่าสนมากเลยค่ะ

    1. แวะไปเลยจ๊ะโอ้ เป็นของบ้านพี่เปิ้ลครอบครัวใน 2 ภาษาอ่ะจ๊ะ

  4. น่าไป น่าไป คุณเล็กแนะนำได้ถูกใจมากค่ะ

  5. คุณเล็ก คุณก๊อก ที่โปรดปรานของปุ๊กเลย แต่ได้ไปมาเพราะเพื่อนมีบ้านอยู่แถวสามพราน อยากจะพาแม่ และ ปริมไปอีก แต่ไม่แน่ใจว่าไปเอง จะหาเจอไหมน้า

    สวนเขาสวยมากจริงๆค่ะ

    มีความสุขในทุกขณะนะคะ
    ปุ๊ก

    1. ไปยากนิดนึงปุ๊ก แต่ถ้าเคยไปแล้วน่าจะพอคุ้นทางนะ พาคุณแม่กับน้องปริมไปนะ น่าจะถูกใจทั้งสองคนเลย

  6. ขอบคุณที่แบ่งปันคะ สวยจริงๆดังคำว่า อยากพาลูกไปด้วยแล้ว

  7. สถานที่น่ารักมากๆ ค่ะ โอกาสเหมาะๆ จะพา 2 สาวที่บ้านตามรอยแม่เล็กบ้างนะคะ ^^

Leave a comment