ง.งู ทู้บู่

มาแล้วจ้า…กิจกรรมบันเทิงแม่-ลูก ชิ้นแรกของปีนี้ …ง. งู แกนทิชชู่…

พอดีว่า ตอนนี้แกนทิชชู่ที่บ้านเราสะสมไว้มีเยอะมาก..ก.ก.ก…จนล้นตู้ เลยต้องทยอยเอามันมาใช้ทำอะไรเล่นบ้าง ก่อนที่จะไม่มีที่เก็บ -”-ปกติเวลาจะให้น้องภูมิเล่นแกนทิชชู่เล็กก็จะเอามาวางๆ ไว้ บีบสีให้หนึ่งสี แล้วก็ปล่อยให้เขาละเลงตามใจชอบ วันนี้อยากให้ลองระบายหลายๆ สีหน่อย เล็กเลยผสมสีใส่ถาดไว้ให้ แต่ปรากฏว่าน้องภูมิก็จ้วงอยู่สีเดียว(สีแดง) พอเรียกให้ใช้สีอื่นบ้างก็บอกว่า “ภูมิชอบสีแดง” (ได้ยินแล้วนึกถึงที่แม่ของหนูดีกับหนูแดงเคยเล่าว่าลูกสาวก็ชอบใช้แต่สีแดง เพราะเหมือนชื่อตัว 555+) เล็กก็เลยต้องนั่งทาสีอื่นๆ เล่นไปกับลูกด้วย (เสียดายสี -”-)ระหว่างทาไปก็คิดไป ทาสีแล้วเอาไปทำอะไรได้บ้าง…. ทำเป็นงูดีกว่า ^^สิ่งที่เราต้องใช้เพิ่มก็คือ เชือก และที่เย็บกระดาษ(แม๊ก)ต่อแกนทิชชู่แต่ละอันเข้าด้วยกันด้วยเชือก(ช่วงละ 2 เส้น) ตัดความยาวเส้นละประมาณ 3 นิ้ว มัดปมหัวท้าย แล้วใช้แม๊กเย็บติดกับแกนทิชชู่ ต่อให้ยาว เท่าที่ต้องการ แล้วก็ตกแต่งส่วนหัว-ส่วนหาง ด้วยกระดาษแผ่นพับที่ไม่ใช้แล้ว เท่านี้ก็จะได้เป็นเจ้างูค่ะทำเสร็จแล้วก็ต้องตั้งชื่อให้มันซะหน่อย น้องภูมิตั้งชื่อมันว่า “ทู้บู่” (อย่าถามเลยว่าเอามาจากไหน เล็กก็ไม่รู้เหมือนกัน -“-) ให้ลูกเล่นกับทู้บู่แล้วเล็กก็สอนลูกว่า งูจริงๆ นั้นเป็นสัตว์ทีี่ไม่ควรเล่นด้วยเพราะอันตราย แต่ทู้บู่เป็นงูใจดี เล่นด้วยได้ ^^

11 thoughts on “ง.งู ทู้บู่

  1. จากที่สังเกต ภูมิจะเลือกสี แล้วแต่อารมณ์เค้านะ บางวัน ก็ ระบายแต่สีฟ้า ตลอดเลย ให้หยิบสีอื่นก็ไม่ยอม

  2. ได้เรื่องล่ะ….มาขอลอกด้วยคนนะคะคุณเล็ก

    1. พี่ก็ว่าได้รับอิทธิพลจากแม่แหงมๆ -“- จะถูกจะแพงขอแดงไว้ก่อน 555+
      *ไม่เอี่ยวอะไรกับการเมืองนะฮ๊าฟฟ.ฟ.ฟ..

  3. ดีเลยค่ะ กำลังกลุ้มใจเรื่องแกนทิชชู่ล้นบ้านเหมือนกันเลย ขอลอกเหมือนเคยค่ะ อิอิ

  4. อันนี้ ไอเดียบรรเจิด ตรงใจเลย
    เราน่ะ สะสมแกนทิชชู่ตามเล็กนั่นแหละนะ เสร็จแล้วก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร
    เอามาให้ระบายสีเสร็จ ก็ เก็บไว้งั้นแหละ มาเจอทู้บู่เข้าให้ เห็นทีบ้านนี้ต้องมีซักตัวบ้างล่ะ… ว่าแต่ทู้บู่นี่น่าตัวน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย… เด๋วไว้บ้านนี้มีงูแล้วจะส่งให้เลี้อยไปทักทายบ้านนู้นนะจ้ะ…

    เอ่อ เล็ก ถามหน่อยสิ เราน่ะใช้สีโปสเตอร์นะ แต่ว่าพอมันแห้งเสร็จ จับแล้วมันเลอะมืออะ ทาสีแดง หยิบมาเล่นมือก็แดงด้วยเลยอะ …

    1. สีโปสเตอร์ หรือสีเทมพารา ก็จะเป็นอย่างนั้นแหละเก๋ มันไม่เหมาะที่จะเอามาทำของเล่น เหมาะเอาไว้ให้ลูกเล่นเล่นระบายสีเพราะมันล้างง่าย

      สีที่จะติดทนและไม่เลอะมือก็ต้องเป็นสีอะครีลิคนะ แต่คงยังไม่เหมาะให้ลูกใช้ตอนนี้ มันเลอะแล้วล้างยาก ถ้าเราใช้เองไว้ทำของเล่นให้ลูกล่ะก็ เหมาะจ๊ะ ไม่เลอะมือลูกแน่นอนเวลาเล่น ^^

Leave a comment