ดูโชว์ดีๆ (ฟรีๆ) ที่ Street Show

ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ครอบครัวเราได้มีโอกาสไปนั่งดู Street Show สนุกๆ กัน หนึ่งในกิจกรรมคนเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ชนิดที่เรียกว่าไม่ควรพลาด เพราะไม่ได้มีให้ดูกันบ่อยๆ (ปีละแค่ 3 วันเท่านั้น) และที่สำคัญ ฟรีตลอดงานเราตั้งใจจะไปกันตั้งแต่เริ่มงานตอนบ่าย 3 โมง เพราะปีที่แล้วที่แล้วไปช้า ได้ดูแค่ 2 การแสดง น้องภูมิตัวน้อยตอนนั้นก็หมดแรงซะแล้ว คราวนี้เราไปถึงก่อนเวลาแสดงประมาณครึ่งชั่วโมงของวันเสาร์ เพื่อจะได้มีเวลาเลือกดูการแสดงที่เราสนใจ บวกกับเวลาเดินจากทางเข้าไปที่เวที

เราเลือกเริ่มต้นที่เวที 2 เพื่อดูการแสดงแรกจาก Tom Roughigh ที่มาพร้อมกันหุ่นตัวเล็ก ให้ผู้ชมดัดท่าทางประหลาดๆ ตามใจชอบ และเค้าก็จะทำท่าเลียนแบบหุ่น Tom จิ๋วให้ดู บางท่ายากมาก (เพราะโดนคนดูแกล้ง) แต่ Tom ก็ดัดตัวเองจนได้ เรียกเสียงปรบมือได้รอบวง แต่เด็กเล็กๆ อย่างน้องภูมิดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกใจกับโชว์นี้เท่าไหร่ อาจจะดูไม่เข้าใจและออกจะน่ากลัวไปนิดผู้ชายที่นั่งใกล้ๆ เรา ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี บอกเราว่าอีก 2 การแสดงต่อไปก็น่าชมเหมือนกัน เราเลยไม่ได้ย้ายเวที นั่งจุ้มปุ๊กที่ขอบหน้าจนจบ 3 การแสดง และก็ไม่ผิดหวังเลย กับการแสดงเป่าฟองสบู่ด้วยอุปกรณ์และเทคนิคต่างๆ นาๆ จากคุณลุง Bubbles – FUKIDAMAYA ชาวญี่ปุ่น ที่ทำให้เด็กๆ อดใจนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องลุกวิ่งไล่จับฟองสบู่กันใหญ่ เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ใหญ่แบบเราๆ อย่างน่าเอ็นดูการแสดงสุดท้ายที่ถือเป็นไฮไลท์ของเราวันนี้ คือการแสดงจาก Jeremy Eaton ชาวอเมริกัน ที่ปล่อยมุขขำๆ ได้แทบทุกนาที ทั้งคุณเล็กและน้องภูมิได้หัวเราะกันแบบเต็มที่ไม่มีกั๊ก :) ขนาดว่ากลับถึงบ้านแล้ว ก่อนนอนน้องภูมิยังพูดถึงอยู่เลย :Dและที่พิเศษนอกเหนือจากการแสดง คือเราได้เจอครอบครัวอื่นตัวเป็นๆ ที่เคยเจอกันแต่ใน Facebook ที่ทำให้ทั้งแม่เล็กและน้องภูมิต่างก็ได้เพื่อนใหม่บ่ายวันอาทิตย์ หลังจากออกจากที่โบสถ์ แม่เล็กอดใจไม่ไหว ขอกลับไปอีกรอบ 555+ ไปเก็บได้อีก 3 การแสดง เริ่มจากคณะละครใบ้ชื่อดังอันดับต้นๆ ของไทย Babymime ตามด้วยนักมายากลชาวอเมริกัน Steve Marshall และปิดท้ายด้วยนักแสดงมายากลตลกรุ่นใหญ่ของไทย Boy Clown ที่เล่นได้ลื่นไหล น่าทึ่ง แบบห้ามกระพริบตาเลยทีเดียวเป็นกิจกรรมวันหยุดส่งท้ายเดือนสิ้นปีที่ให้เราเก็บรอยยิ้มไว้เป็นอีกหนึ่งความสุขของปีนี้ ถึงขนาดมานัดกันต่อใน Facebook ว่าปีหน้าไม่พลาดแน่ๆ : )ใครอยากไป ปีหน้าเจอกันนะครับ ^^

8 thoughts on “ดูโชว์ดีๆ (ฟรีๆ) ที่ Street Show

  1. งานดีๆสนุกๆแบบนี้ปีหน้าไปอีกแน่นอนค่ะ * รูปสุดท้ายน่ารักมากๆค่ะ

    1. รูปสุดท้าย พี่กับพี่ก๊อกก็ชอบมาก คริสอมยิ้มน่ารัก เอาคำพี่ก๊อกพูดนะ เขาว่ามันมีอารมณ์อยู่ในภาพ และมันอยู่อย่างงั้นตลอดไป

  2. We went there on Saturday too but arrived pretty late. Now that we got the tips from your blog, we know what we should do … but will have to wait until next year. :P

  3. ตอนแรกตั้งใจว่าจะไป สุดท้ายก็ลิมจนได้ ไม่เป็นไร มีภาพสวยๆ มาให้เราได้ดูกันจากพี่ก๊อกก็ โอเคละล่ะ

    1. ดีใจที่ชอบรูปถ่ายจ้าา.. เพี๊ยง!! ขอให้ปีหน้ามีอีก แล้วเราไปด้วยกันนะ

Leave a Reply

