นั่ง Airport Link ไปดูเครื่องบินกัน


อ่านหนังสือ “Going on a plane” ให้น้องภูมิมานาน วันนี้ได้ฤกษ์พาน้องภูมิไปดูเครื่องบินลำใหญ่ใกล้ๆ ที่สนามบินซักที

หลังจากนัดแนะหาเพื่อนร่วมทริปให้น้องภูมิได้แล้ว ผมก็บอกภูมิว่า “This Saturday, we’ll go to the airport.” เขาตื่นเต้นมาก คอยถามผมเรื่อยๆ ว่า “When are we going to the airport?” เลยถือโอกาสชวนนับวันในหนึ่งสัปดาห์ไปด้วยเลย สอนแล้วนับแล้วก็ยังไม่รู้หรอกครับว่าเหลืออีกกี่วัน เขารู้แค่ว่าเราจะไปกันวันเสาร์
จริงๆ แล้ว ไม่ใช่แค่ลูกที่เท่านั้นที่อยากไป ผมเองกับแม่น้องภูมิก็อยากไป เพราะตั้งแต่มีลูกเราก็ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวไหนไกลๆ ไม่เคยไปรับ-ส่งใคร ยังไม่ได้ไปเยือนสนามบินแห่งใหม่กันเลยว่างั้น แถมคราวนี้จะได้ไปกับครอบครัวรุ่นน้องของผมที่ไม่ได้เจอตัวมาเกือบสิบปี (มีแต่ทักทาย พูดคุยกันบน facebook)

เช้าวันเสาร์น้องภูมิเข้ามาบอกผมเป็นระยะๆ ‘I want to go to the airport.. I want to go to the airport..’ ถึงจะบอกไปแล้วว่า ‘We’ll go to the airport in the afternoon.’ เขาก็ยังเวียนมาถามผมทุกๆ ทีที่นึกขึ้นมาได้ “Papa, When are we going to the airport?”
พวกเราใช้บริการ City Line เส้นทาง Airport Link ที่คุณพ่อ-คุณแม่ของน้องเจอร์นี่พาขึ้นเป็นว่าเล่นเกือบทุกอาทิตย์ เพราะความที่เขาชอบรถไฟ น้องเจอร์นี่ก็เลยดูจะเป็นพี่ใหญ่ทั้งอายุและประสบการณ์ คอยชี้ชวน บอกโน่นเล่านี่ ให้น้องภูมิเกี่ยวกับรถไฟพอไปถึงสนามบิน น้องเจอร์นี่ก็จูงมือน้องภูมิ (แกมลาก 555+) สวมบทบาทไกด์พาน้องภูมิวิ่งตั้งแต่ ชั้นล่างสุดจนถึงชั้นบนสุด เห็นแล้วน่ารักและขำดี ผมบอกน้องภูมิว่า “Here we are… at the airport.” น่าเสียดายมากที่เราไม่สามารถมองเห็นเครื่องบินได้เลยจากภายในอาคารสนามบิน ผมแอบเซ็งเล็กน้อยกลัวลูกจะจ๋อย เลยแวะไปกินไอศครีมแทน โชคดีที่ขากลับระหว่างที่อยู่บนรถไฟฟ้า เด็กๆ ได้เห็นเครื่องบินกำลังจะลงจอดแบบใกล้ๆ (ก็ยังดี)

แม้ว่าจะเป็นทริปที่สั้นแสนสั้น (ประมาณ 2 ชั่วโมง) แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูก วันนี้เขาได้รู้จักเพื่อนใหม่ รู้จักรถไฟฟ้าที่วิ่งเร็วปรู้ด ประตูปิดเสียงดังปัง! รู้ว่ารถไฟฟ้าจอดใต้อุโมงค์ และผมรู้ว่า…ที่สนามบิน(สุวรรณภูมิ)เราไม่สามารถมองเห็นเครื่องบินได้ -”-

Leave a Reply

