ไปญี่ปุ่นกันมั๊ย.ย.. はい! (ตอนที่ 6)

ฟูจิซัง… ภูเขาอะไร มันจะใหญ่ได้ขนาดเน้.. >.<

เช้าวันที่ 4 เราเช็คเอาท์จากโรงแรมที่ชินจุกุแต่เช้า เพื่อเดินทางไปพักที่ Kawaguchiko 1 คืน ตามแผนการแล้วเราตั้งใจกันว่า เราจะฝากกระเป๋าเดินทางและสัมภาระส่วนใหญ่ของเราไว้ที่ตู้หยอดเหรียญที่สถานีรถไฟ เพราะเราจะต้องเดินทางกลับมาที่โตเกียวอีกครั้งเพื่อขึ้น Shinkansen ไปโอซาก้า

แต่ทุกอย่างในเช้าวันนั้นดูจะผิดแผนไปหมด เวลาที่เรามีอยู่นั้นมีพอแค่ให้เราเดินทางไปให้ทันรถบัสออกเท่านั้น เราทั้งหมดหอบหิ้วสัมภาระไปขึ้นรถไฟ ขึ้น-ลงสถานี แบบแทบจะวิ่งกันตลอดทางเพราะต้องลุ้นตกรถ (รถที่ญี่ปุ่นออกตรงเวลามาก.ก..ก.ก…ค่ะ) ใครเคยดูรายการ Amazing Race ก็อารมณ์ประมาณนั้นเลยค่ะ …ขอบคุณพระเจ้าพวกเรากระหืดกระหอบมาถึงทันเวลารถบัสออกพอดี…เป๊ะ! >.<‘

พอขึ้นรถได้ก็ถอดเสื้อหนาวกันแทบไม่ทันเลยค่ะ เพราะวิ่งกันมาเหงื่อแตกเจอบนรถไม่มีแอร์ เปิดแต่ฮีทเตอร์ +.+’

รถบัสขับพาเราออกทางหลวงใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ เราก็ถึง Kawaguchiko Station จากนั้นเราก็ต้องขึ้นรถ City Bus เพื่อไปยังที่พักของเรา รถ City Bus หรือรถชมเมืองที่นี่หน้าตาคลาสสิค สวยงาม แต่มีขนาดเล็กเท่ารถมินิบัสที่กรุงเทพ พวกเราทั้งหมด 6 ชีวิต กับสัมภาระทั้งหมดอัดกันเข้าไปก็ใช้พื้นที่ของรถไปเกือบจะครึ่งคันแล้วค่ะ เล่นเอานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มใหญ่ที่ขึ้นเที่ยวเดียวกับเราแอบค้อนเอาเลย -.-’

นั่งรถ City Bus ไปอีกประมาณ 20 นาที เราก็เริ่มมองเห็นทะเลสาบ Kawaguchiko ตอนที่เราไปถึงอากาศสดใสทีเดียวค่ะ มีแสงแดดอุ่นๆ และสามารถมองเห็นฐานของภูเขาฟูจิประมาณ 20% เพราะมีเมฆปกคลุมด้านบน ตามพยากรณ์อากาศเขาว่าวันนี้ฝนจะตก >.<

พวกเราเห็นแค่ฐานก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ เพราะว่าฟูจิซังเป็นภูเขาลูกเดียว(ไม่ใช่เทือกเขา) ที่สูงและใหญ่และกว้างมาก.ก.ก.ก.ก.ก.. คุณก๊อกเคยอ่านเจอว่าภูเขาฟูจินี่ ถ้าได้เห็นด้วยตาตัวเองจริงๆ ซักครั้งหนึ่ง จะไม่มีภาพถ่ายไหนเลยจะให้ความรู้สึกได้เท่ากับที่เราได้จ้องมองฟูจิซังจริงๆ เล็กก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ นะคะ

Mr. Taka เจ้าของโรงแรมมาเจอเราที่ปลายทางของรถ City Bus ที่สถานี Oishi เพื่อรับสัมภาระของเราไปเก็บให้ที่โรงแรมก่อน แล้วจะออกมารับพวกเราอีกทีในตอนเย็น

พวกเราไปหาอาหารทานที่ร้านริมทำเลสาบ ทานอิ่มปุ๊บ ฟ้าก็เริ่มครึ้ม ฝนก็เริ่มเทลงมา พยากรณ์อากาศที่นี่เป๊ะจริงๆ T.T เล็กกับคุณก๊อกนั่งรอให้ฝนซาอยู่ซักพักก็ออกมาเดินดูร้านน่ารักๆ ที่เราเห็นตอนนั่งรถเข้ามา ร้านแรกที่แวะเป็นร้านขายคุ๊กกี้ ชื่อ “Fujiyama Cookie” คือทั้งร้านจะมีแต่คุ๊กกี้รูปฟูจิซังหลากหลายรสชาติ ซึ่งทำออกมาได้น่ารัก น่าทานมากๆ แถมอร่อยซะด้วย รู้ตัวอีกทีก็ซื้อติดมือออกมา 3 กล่อง O_o ‘ (ก็กระเตงกันไปนะ เกียวโต โอซาก้า.. โกเบ -_-‘)

เราออกจากร้านคุ๊กกี้ ตั้งใจว่าจะเดินต่อแต่ทนความหนาวไม่ไหวจริงๆ เลยต้องหาที่พักหลบฝน หลบหนาว เรา 3 คนเข้าไปนั่งหลบฝนอยู่ในมุมกาแฟของร้านขายของที่ระลึก (พนักงานในร้านใจดีมากๆ ค่ะ) เข้ามาในร้านได้สักพักฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทุกอย่างข้างนอกร้านขาวโพลนไปหมด ไม่นานก็ได้ยินเสียงแกร๊กๆ พนักงานในร้านวิ่งกรูออกไปดูหน้าร้าน (เล็กเลยออกไปดูมั่ง) ปรากฏว่าข้างนอกลูกเห็บตก! >.<

เม็ดขาวๆ กลมๆ ขนาดประมาณปลายนิ้วก้อย พากันตกลงมาจากฟ้า น้องภูมิเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกตื่นเต้นมากค่ะ วิ่งออกไปเก็บเล่นมือเปล่า ทั้งที่หนาวมาก วิ่งเข้า วิ่งออก กอบใส่มือเป็นกำๆ มาอวดแม่กับปาป๊า ทั้งที่เล็กเองยืนอยู่กับที่เอามือซุกกระเป๋าเสื้อยังสั่นหงึกๆ (คุณก๊อกบอก เด็กยังไม่รู้จักความหนาว >.<)

เรานั่งหลบฝนอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนก็เริ่มซา ฟ้าก็เริ่มเปิด เริ่มเห็นแสงแดดอีกครั้ง อากาศที่นี่หลากหลายจริงๆ :D เล็กกับคุณก๊อกพาน้องภูมิเดินเลาะรอบๆ ทะเลสาบไปเรื่อยๆ จนเย็น ได้เห็นฟูจิซังมากขึ้นแต่ก็ยังไม่เห็นเต็มๆ อยู่ดี (ใครๆ ก็ว่าฟูจิซังนั้นขี้อาย)

ค่ำนั้นเราก็นอนอธิษฐานกัน ขอพระเจ้าปัดเมฆก้อนนั้นออกไป ^^ แล้วสายๆ ของวันรุ่งขึ้นก่อนเราจะออกเดินทางกลับ เราทั้งหมดได้มีโอกาสเห็นภูเขาฟูจิแบบเต็มๆ ขอบคุณพระเจ้า มันช่างเป็นภูเขาที่ใหญ่โตมาก.ก.ก.ก.ก…

..ใหญ่โต มีพลัง สงบนิ่งและสง่างาม..

สิ่งปลูกสร้าง โบราณสถาน วัง วัด ต่างๆ ในญี่ปุ่นที่เรามีโอกาสได้ชม ก็ให้ความรู้สึกอย่างนี้เหมือนกันค่ะ ฟูจิซังคงเป็นรากเหง้าของความเป็นญี่ปุ่นเป็นแน่แท้..

ดูภาพจาก Lake Kawaguchiko และฟูจิซัง ทั้งหมดได้ที่ Facebook Page ของ BhoomPlay นะคะ :)

About these ads

1 Comment (+add yours?)

1. Trackback: ไปญี่ปุ่นกันมั๊ย.ย.. はい! (ตอนที่ 1) « BhoomPlay